Không chỉ học giỏi, Phương Anh còn được biết đến là một Trưởng ban Tuyên truyền - Đối ngoại Liên chi đoàn, Liên chi hội trưởng Liên chi hội Sinh viên khoa Kinh tế và PTNT năng động, sôi nổi, đam mê cống hiến và tích cực tham gia các phong trào của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên.

leftcenterrightdel
 

Từ Phương Anh (SN 2002) đến từ Phú Thọ, hiện đang là sinh viên khoá 65 của khoa Kinh tế và PTNT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Gây ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh xắn, thân thiện, năng động, Phương Anh còn ghi điểm bởi thành tích học tập nổi bật, đạt danh hiệu sinh viên Giỏi năm học 2021-2022 và sinh viên đứng đầu ngành Kinh tế nông nghiệp năm 2022-2023.

Nỗ lực trong học tập để thay đổi bản thân

Trước ngưỡng cửa đại học, Phương Anh từng được gia đình định hướng theo học một lĩnh vực khác. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm và lập trường của bản thân, cô bạn đã quyết định theo học ngành Kinh tế nông nghiệp tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam và được gia đình rất ủng hộ. Theo Phương Anh, quyết định lựa chọn ngành học này là rất đúng đắn, bản thân đã nhiều sự thay đổi trong nhận thức và hành động.

Ở thời điểm đầu đại học, mọi thứ đều trở nên rất mới lạ đối với cô sinh viên năm nhất, việc quản lý thời gian còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn, Phương Anh đã thích nghi với môi trường học tập mới, tự sắp xếp thời gian biểu hợp lý để vừa có thể học tập, vừa tham gia các hoạt động ngoại khoá tại Học viện. “Thời gian trước, mình hay thức khuya để ôn bài trước những hôm chuẩn bị thi. Sau thời gian đó, mình chủ động sắp xếp lại lịch học để vừa học vừa đảm bảo được sức khoẻ và tham gia các việc khác. Mình đã lựa chọn việc học đến đâu ôn tập tới đó, trước những kỳ thi mình chỉ cần ôn lại một lượt, nhờ vậy mà việc học tập của mình được cải thiện và không phải thức khuya nhiều nữa”, Phương Anh chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Phương Anh (đứng thứ 3 từ trái sang) nhận khen thưởng năm học 2021-2022

Với tâm niệm “đại học không học đại”, Phương Anh luôn dành thời gian để trau dồi vốn kiến thức chuyên ngành. Năm 2021, chính là năm có nhiều dấu ấn nổi bật đối với cô bạn, nhóm nghiên cứu do Phương Anh làm trưởng nhóm đã đạt giải Khuyến khích và giải khán giả yêu thích nhất tại Cuộc thi “Khởi nghiệp Nông nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2021 với đề tài: “Xây dựng cơ sở giết mổ tập trung và chế biến thịt lợn sạch Clean Meat trên địa bàn huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ”. Đặc biệt, các học kỳ của Phương Anh đều xếp loại Xuất sắc và Giỏi với điểm trung bình 3.6/4.0 và điểm rèn luyện xếp loại Xuất sắc.

Năng động, tích cực trong hoạt động Đoàn, Hội

Ngoài học kiến thức được học trên lớp, việc tham gia, giao lưu học hỏi và tích lũy kinh nghiệm sống qua việc tham gia nhiều hoạt động trong và ngoài Học viện chính là cách giúp Phương Anh có thêm những động lực, trải nghiệm mới, đồng thời giúp cô bạn tích lũy được nhiều kỹ năng hỗ trợ cho con đường sự nghiệp và cuộc sống sau này của bản thân. Ngay từ năm nhất, cô bạn đã tham gia rất tích cực các hoạt động của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện và giữ nhiều vai trò, trọng trách khác nhau.

leftcenterrightdel
  Luôn tích cực trong các hoạt động của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên

Từ Phương Anh được biết đến là một sinh viên học giỏi, năng động, nhiệt huyết và đam mê các hoạt động Đoàn, Hội. Với vai trò vừa là Trưởng ban Tuyên truyền - Đối ngoại Liên chi đoàn vừa là cán bộ Hội Sinh viên kiêm nhiệm, đồng thời là lớp trưởng lớp K65KTNNA, Phương Anh luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao phó. Cô bạn đã cùng Ban Chấp hành Liên chi đoàn khoa xây dựng nhiều kế hoạch, tổ chức thực hiện nhiều chương trình, phong trào ý nghĩa thiết thực, nổi bật như: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; Giải bóng đá sinh viên truyền thống; Hội thao sinh viên; chuỗi chương trình “The Beginning - Chào tân sinh viên”… các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, thu hút được đông đảo sinh viên quan tâm tham gia. Đặc biệt, Phương Anh cùng Ban Tuyên truyền - Đối ngoại Liên chi đoàn thực hiện nhiều chuyên mục hay, sáng tạo trên fanpage facebook của Liên chi đoàn, biên tập nhiều bài viết về gương sáng sinh viên nhằm tích cực lan toả những câu chuyện đẹp trong sinh viên hiện nay.

leftcenterrightdel
 Là Liên chi hội trưởng Liên chi hội Sinh viên khoa Kinh tế và PTNT gương mẫu, trách nhiệm và nhiệt huyết

Với vai trò là thủ lĩnh Hội Sinh viên - Liên chi hội trưởng Liên chi hội Sinh viên khoa Kinh tế và PTNT, Phương Anh đã cùng Ban Chấp hành Liên chi hội tổ chức nhiều hoạt động gây ấn tượng trong hội viên, sinh viên. Đặc biệt là phát động và triển khai sâu rộng phong trào “Sinh viên 5 tốt”, chủ động nắm bắt ý tưởng, kế hoạch của các Chi hội trực thuộc để tham mưu, phát triển và phối hợp tổ chức các hoạt động, sự kiện, chương trình văn hóa giáo dục phù hợp với nhu cầu và mong muốn của sinh viên.“Mình luôn mong muốn được lắng nghe nhiều hơn những tâm tư, nguyện vọng của các bạn sinh viên để từ đó đưa ra phương hướng thích hợp trong công tác Đoàn - Hội, hỗ trợ sinh viên rèn luyện bản thân. Cùng với đó, mình khao khát xây dựng các phong trào theo hướng tích cực, chủ động, sáng tạo, lấy sinh viên làm chủ thể trong các hoạt động, phát huy tiềm năng của sinh viên”, Phương Anh chia sẻ.

Trong quá trình học tập và tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện, Phương Anh đã xuất sắc nhận được nhiều khen thưởng, tiêu biểu như: đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố Hà Nội năm 2023; đạt danh hiệu “Sinh viên khỏe” cấp thành phố Hà Nội năm 2023; Giấy khen của Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2022-2023; đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Học viện năm 2022; đạt danh hiệu “Sinh viên giỏi” năm học 2021-2022; Giấy khen của khoa Kinh tế và PTNT vì đã có thành tích xuất sắc đứng đầu ngành Kinh tế nông nghiệp năm học 2022-2023; giấy khen của Liên chi đoàn khoa Kinh tế và PTNT vì đã có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2023; đạt giải Nhất cuộc thi “Economy start up 2023” cấp Liên chi đoàn; cùng nhiều thành tích nổi bật khác.

Chia sẻ trong thời gian tới, Phương Anh sẽ hoàn thành chương trình đào tạo để ra trường và tiếp tục thực hiện những ước mơ, dự định của mình. Đồng thời, Phương Anh mong rằng bản thân sẽ đóng góp được nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, tiếp tục cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp phát triển của đất nước./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện