Sáng ngày 18/02/2022, tại Tuyến đường Phân khu 5 thuộc Dự án World Bank, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phát động Tết trồng cây xuân Nhân Dần 2022, hưởng ứng chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” giai đoạn 2021-2025.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện khẳng định, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” là một trong những hoạt động thường niên có ý nghĩa, được Học viện Nông nghiệp Việt Nam tích cực thực hiện mỗi dịp Tết đến, xuân về.

leftcenterrightdel
Lễ phát động Tết trồng cây xuân Nhâm Dần 2022
 GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát động Tết trồng cây xuân Nhâm Dần 2022

GS.TS. Nguyễn Thị Lan cho biết, Học viện có nhiều lợi thế để tạo nên một ngôi trường xanh sạch đẹp, với nhiều cây xanh, bóng mát, là một cơ sở đào tạo, nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực nông nghiệp nói chung và đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp thông minh. Trong quy hoạch cũng như kế hoạch năm 2022 đặt ra, Học viện sẽ phấn đấu để quy hoạch khớp nối hoàn thiện cảnh quan của Học viện tạo nên một khuôn viên đẹp với hàng vạn cây xanh.

Nhân dịp này, GS.TS. Nguyễn Thị Lan cũng phát động cuộc thi đua giữa các đơn vị trong Học viện trong trồng cây, chăm sóc cây, nhằm góp phần đưa Học viện trở thành một cơ sở đào tạo đáng sống, đáng để học tập, nghiên cứu và trải nghiệm.

leftcenterrightdel
Lễ phát động Tết trồng cây xuân Nhâm Dần 2022
 Phan Thị Thu Huyền - sinh viên khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt toàn thể sinh viên Học viện phát biểu tại buổi lễ, Phan Thị Thu Huyền - sinh viên khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn bày tỏ sự tự hào khi tham gia Lễ phát động Tết trồng cây xuân Nhâm Dần 2022. Thu Huyền chia sẻ, em sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta trong các phong trào trồng mới, chăm sóc bảo vệ cây xanh, tích cực tuyên truyền tới toàn thể đoàn viên, sinh viên Học viện cũng như gia đình, người thân thực hiện tốt phong trào mùa xuân bảo vệ môi trường, góp phần vào việc giảm thiểu biến đổi khí hậu, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng xanh, sạch, đẹp.

leftcenterrightdel
Lễ phát động Tết trồng cây xuân Nhâm Dần 2022
 
leftcenterrightdel
Lễ phát động Tết trồng cây xuân Nhâm Dần 2022
 Cán bộ, viên chức và sinh viên Học viện tham trồng cây tại Tuyến đường Phân khu 5 thuộc Dự án World Bank

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã hưởng ứng và trồng cây tại Tuyến đường Phân khu 5 thuộc Dự án World Bank, qua đó đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm cho mỗi cán bộ, viên chức, người lao động và người học đối với việc bảo vệ môi trường sống, xây dựng cảnh quan, khuôn viên Học viện xanh, sạch, đẹp./.

leftcenterrightdel
Lễ phát động Tết trồng cây xuân Nhâm Dần 2022
 Quý vị đại biểu và sinh viên chụp ảnh lưu niệm

“Mùa xuân là Tết trồng cây

Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”*

Xuân về hoa nở tưng bừng

Chồi non lộc biếc đón mừng nắng mai

Trồng cây vun đắp tương lai

Non sông gấm vóc chung tay giữ gìn

Không gian rực ánh bình minh

Rừng xanh bát ngát lung linh núi đồi

Làng quê phố chợ ai ơi

Trồng cây góp sức cho đời đẹp tươi

Rừng cây bảo vệ đất trời

Môi trường xanh đẹp tuyệt vời đón xuân

Sinh viên trí thức chuyên cần

Học tập sáng tạo yêu dân giúp đời

Chọn tạo giống mới cho người

Rừng vàng lúa ngọc hoa trời nắng xuân

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Thực hiện lời Bác ta làm theo ngay

“Vì lợi ích mười năm trồng cây

Vì lợi ích trăm năm trồng người”**

Để cho quang cảnh sáng ngời

Học viện ta đó muôn đời vinh quang

(*) , (**) Thơ và lời Bác Hồ dạy

 

Tin, ảnh: Lan Hương - TT QHCC&HTSV