Trong khuôn khổ hoạt động của Dự án VLIR-NETWORK – VIỆT NAM: Xây dựng các chương trình đào tạo bậc sau đại học ngành Công nghệ thực phẩm (Join graduate programs and research based education in Food Technology) hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và các trường đại học đối tác vùng Flemish (Vương quốc Bỉ) cùng các Viện, Khối các trường đại học ở Việt Nam (bao gồm Trường Đại học Cần Thơ, Đại học Nha trang, Đại học Huế, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản II) cho dự án “Đào tạo thạc sỹ ngành Công nghệ thực phẩm giảng dạy bằng tiếng Anh”. Các môn học trong chương trình đào tạo được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh do các giảng viên thuộc 04 trường đại học thành viên phụ trách. Trên tinh thần đó, Khóa đào tạo lần thứ 5 (2021-2023) đã được Học viện Nông nghiệp Việt Nam chủ trì tuyển sinh và vận hànhvới tổng số 6 học viên, trong đó 05 học viên được nhận học bổng toàn phần của dự án VLIR-network với mức tài trợ 3.000EUR/học viên cho toàn khóa học và 01 học viên đượcnhận học bổng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam tài trợ về học phí và ký túc xá. Đến nay, các học viên đã hoàn thành xuất sắc yêu cầu của Chương trình Thạc sĩ Công nghệ thực phẩm và đang chờ được cấp bằng Thạc sĩ. 

Ngày 23/01/2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam trang trọng tổ chức "Lễ Bế giảng lớp cao học Công nghệ thực phẩm dự án VLIR" để trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các học viên. Đồng thời, Ban quản lý dự án tổng kết lại những kết quả đã đạt được cũng như những bài học kinh nghiệm trong công tác quản lý đào tạo, giảng dạy và vận hành cần đổi mới, cải thiện cho chương trình thạc sĩ trong những năm tiếp theo.

Đến dự lễ bế giảng, về phía Ban quản lý dự án và Học viện Nông nghiệp Việt Nam, có sự tham gia của GS. Phạm Văn Cường - Phó giám đốc Học viện, thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình Mạng lưới VLIR; PGS.TS. Phan Xuân Hảo, Phó Trưởng ban Quản lý đào tạo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Về phía Khoa Công nghệ Thực phẩm có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Hoàng Anh, Trưởng khoa Công nghệ Thực phẩm, TS. Nguyễn Thị Hạnh – Phó trưởng Khoa Công nghệ thực phẩm, PGS. TS. Trần Thị Định - Điều phối viên Dự án VLIR-Netword tại Học viện, cùng với sự góp mặt của đại diện trưởng, phó các bộ môn, trợ lý dự án, giảng viên và học viên của Khoa Công nghệ thực phẩm.

Khai mạc chương trình, GS. Phạm Văn Cường đã tổng kết những thuận lợi và khó khăn cũng như các kết quả đã đạt được trong quá trình vận hành chương trình đào tạo trong 04 năm qua (2 năm chuẩn bị và 2 năm đào tạo chính thức). Chương trình đã đào tạo thành công 06 Thạc sĩ chuyên ngành Công nghệ thực phẩm, được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Học viên được trang bị tốt kiến thứcchuyên ngành công nghệ thực phẩm, ngoại ngữ, kỹ năng và có thái độ làm việc tích cực, chủ động. Trong quá trình học, học viên và giảng viên thường xuyên được đi thực tế tại các cơ sở bảo quản, chế biến nông sản nhằm tăng cường bổ trợkiến thức cho các môn học. 

GS. Phạm Văn Cường cũng đã nêu rõ những kết quả mà Ban quản lý dự án và Khoa Công nghệ thực phẩm đã đạt được trong suốt quá trình thực hiện, nổi bật như: Hỗ trợ Học viện xây dựng chương trình đào tạo thạc sĩ Công nghệ thực phẩm giảng dạy bằng tiếng Anh. Mỗi học phần được dạy bởi một giảng viên trong Học viện và một giảng viên thuộc khối các trường đại học thành viên, điều này đã giúp cập nhật và nâng cao chuyên môn, ngoại ngữ và kỹ năng giảng dạy cho giảng viên trong khoa. Đây là phần quan trọng để chương trình đào tạo này được tiếp tục duy trì, thực hiện trong những năm tiếp theo. 

Tiêp nối chương trình, học viên Salifu Adam, đại diện các học viên đã hoàn thành chương trình Thạc sỹ gửi lời biết ơn sâu sắc đến dự án, Ban điều phối dự án, Khoa Công nghệ thực phẩm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng các giảng viên giảng dậy và hướng dẫn luận văn tốt nghiệp đã cấp kinh phí, tạo môi trường học thuật cùng các trang thiết bị tiên tiến và kiến thức, kỹ năng chuyên môn cập nhật để học viên thuận lợi hoàn thiện chương trình. 

Kết thúc chương trình, GS.TS. Phạm Văn Cường, PGS.TS. Phan Xuân Hảo, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Anh đã trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình học và bảng điểm cùng quà lưu niệm của Học viện Nông nghiệp Việt Nam,chúc mừng các học viên đã hoàn thành chương trình đào tạo. Buổi lễ bế giảng được kết thúc bằng bữa tiệc chia tay đầm ấm, tạm biệt các học viên trước khi về nước.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

--- Khoa Công nghệ thực phẩm---