Học tập song song với thực hành

Kỹ thuật cơ khí là ngành lâu đời nhất, rộng lớn nhất của kỹ thuật. Kỹ thuật cơ khí là một ngành khoa học kỹ thuật, ứng dụng các nguyên lý vật lý, kỹ thuật, khoa học vật liệu và các kỹ năng giải quyết các vấn đề về kỹ thuật từ các yêu cầu thực tế của sản phẩm, máy móc, hệ thống cơ khí để từ đó thiết kế, phân tích đưa ra phương án và tiến hành chế tạo, bảo dưỡng chúng.

leftcenterrightdel
Kỹ thuật cơ khí
 Kỹ thuật cơ khí - Ngành then chốt với sự phát triển kinh tế toàn cầu. Ảnh: HVNN

Trong quá trình học tập ngành kỹ thuật cơ khí tại Khoa Cơ - Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ngoài những kiến thức, kỹ năng đươc học trên giảng đường, sinh viên còn được học tập, thực hành trong các phòng thực hành, xưởng thực tập tại Khoa, đặc biệt được tham gia thực tập tại các cơ sở sản xuất có liên kết với Khoa và Học viện. Sinh viên có cơ hội được tiếp cận với các công ty, tập đoàn có uy tín trong nước và thế giới.

Sinh viên được hướng dẫn việc vận dụng các kiến thức cơ bản về toán, vật lý, hóa học để học tập các môn học cơ sở ngành, các môn học liên quan đến gia công kim loại; ứng dụng các phần mềm trong việc thiết kế, các phần mềm hỗ trợ cho các quá trình gia công chế tạo chi tiết máy; các môn học khác giúp các em sinh viên giải quyết các vấn đề trong nghiên cứu, thiết kế và công nghệ chế tạo sản phẩm cơ khí cũng như phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

leftcenterrightdel
Kỹ thuật cơ khí
 Cựu sinh viên K59CKCTM đang làm việc tại công ty Nissei Technology. Ảnh: HVNN

Cơ hội việc làm rộng mở với mức lương hấp dẫn

Các kỹ sư tốt nghiệp ngành kỹ thuật cơ khí có khả năng làm được rất nhiều công việc mà con người đã và đang sử dụng, từ các thiết bị gia dụng đơn giản đến các thiết bị thông minh trong nhà, từ các hệ thống máy móc đơn giản đến những hệ thống máy móc được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực sản xuất khác nhau.

Sinh viên ngành kỹ thuật cơ khí có năng lực tính toán thiết kế các sản phẩm cơ khí, thậm chí có khả năng biến những thứ chỉ là ý tưởng thành hiện thực thông qua việc sử dụng các phần mềm thiết kế và áp dụng các công nghệ chế tạo trên cơ sở các thiết bị sẵn có; có khả năng ứng dụng các giải pháp công nghệ mới, thiết kế giải pháp công nghệ để chế tạo sản phẩm cơ khí, khai thác, vận hành các thiết bị cơ khí, nghiên cứu triển khai tiếp nhận và chuyển giao công nghệ, tổ chức quản lý và chỉ đạo sản xuất trong các doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
Kỹ thuật cơ khí
 Sinh viên được tham gia thực tập tại các cơ sở sản xuất có liên kết với Khoa và Học viện. Ảnh: HVNN

Đồng thời, sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng thích nghi và áp dụng các công nghệ tiên tiến của khu vực và thế giới nhằm phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước; có kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm, có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ tốt.

Với những kiến thức và kỹ năng đã được tích lũy trong quá trình học tập, kỹ sư ngành kỹ thuật cơ khí có cơ hội làm việc tại nhiều ngành nghề, lĩnh vực đa dạng như:

– Cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước từ Trung ương tới địa phương;

- Giảng viên, nghiên cứu viên tại các viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp có đào tạo ngành cơ khí;

- Kỹ sư làm việc trong các công ty thiết kế, chế tạo, kinh doanh hệ thống thiết bị máy móc;

- Cán bộ thực hiện dự án quản lí, điều hành nhóm của các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, quản lí hoặc nhân viên quản lí các vị trí khác nhau trong các doanh nghiệp;

– Làm chủ các doanh nghiệp trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí.

Qua nhiều năm đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí, các khóa sinh viên học tập ngành này tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam khi ra trường đều tìm được những công việc phù hợp. Sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật cơ khí có cơ hội việc làm rộng mở với mức lương hấp dẫn và chế độ đãi ngộ tốt. Mức lương trung bình dành cho kỹ sư cơ khí hiện nay là 10 - 15 triệu đồng/tháng.

Đối với các kỹ sư có trình độ cao hoặc có nhiều năm kinh nghiệm mức lương có thể lên tới 25 - 30 triệu đồng/tháng hoặc có mức lương cao hơn nữa khi làm việc tại nước ngoài.

Nếu yêu thích ngành Kỹ thuật cơ khí và mong muốn học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống, hãy đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Mã trường

Mãnhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức tuyển sinh

HVN

HVN05

A00:Toán, Vật lí, Hóa học

A01:Toán, Vật lí, Tiếng Anh

C01:Ngữ văn, Toán, Vật lí

D01:Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

– Tuyển thẳng: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện;

– Xét học bạlớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm;

– Xét điểm thi THPT quốc gia năm 2021: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578, 024.6261.7520, 0961.926.639, 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: ww.facebook.com/tuyensinhvnua.edu.vn

Nguồn: Nông Nghiệp Việt Nam