Khởi nghiệp nông nghiệp Đổi mới sáng tạo 2023 là cuộc thi lần thứ 10 được Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức. Tất cả đang chờ đợi một chương trình chung kết bùng nổ tại Hội trường A, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và truyền trực tuyến qua Zoom meeting với sự so tài, tranh giải của 12 đội học sinh, sinh viên với 12 dự án xuất sắc nhất!

leftcenterrightdel
 Hình ảnh Lễ bế mạc và trao giải cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022 được tổ chức tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam 

Từ năm 2014, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức chương trình Khởi nghiệp Nông nghiệp với sứ mệnh trở thành bước đệm thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Đến nay, hàng trăm dự án khởi nghiệp của thanh niên, sinh viên đã được hiện thực hóa thành các công ty, hợp tác xã,…; hàng nghìn sinh viên được tập huấn, đào tạo kiến thức, kĩ năng khởi nghiệp. Cuộc thi đã thu hút hơn 1.250 dự án và trên 100 trường THCS, THPT, cao đẳng, đại học trong cả nước tham gia. Từ bệ phóng này, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tham gia để có tới 5 lần đạt giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia.

Trước những thách thức và cơ hội của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, tháng 11 năm 2020, nằm trong chuỗi các sự kiện của Tuần Lễ Khoa học & Công nghệ quốc gia do Bộ KH&CN tổ chức tại Học viện,  Học viện Nông nghiệp Việt nam đã phối hợp với Ban Quản lý dự án Trung tâm ĐMST ứng phó với biến đổi khí hậu (VCIC) - Bộ KH&CN tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp với chủ đề: “Khởi nghiệp nông nghiệp 2020: Sáng tạo và công nghệ”.  Năm 2021, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 cuộc thi có chủ đề “Ứng phó với đại dịch COVID-19: An toàn và thành công”. Năm 2022 vừa qua, cuộc thi với chủ đề “Nông nghiệp mới, thời đại mới” được tổ chức thành công.

Năm 2023, Khởi nghiệp Nông nghiệp với chủ đề “Khởi nghiệp Nông nghiệp Đổi mới sáng tạo 2023” được phát động từ rất sớm, ngày 01/3/2023. Chương trình đã tăng tốc thần kì với “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” được Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức vào tháng 3, tháng 4 năm 2023 với Sở Giáo dục và Đào tạo 11 tỉnh: Phú Thọ, Sơn La, Thanh Hóa, Nam Định, Hà Nam, Thái Bình, Hưng Yên, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Lai Châu. Và cao điểm là kỳ thi “Kiến thức công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo VNUA 2023” dành cho cho học sinh các trường THPT với 03 đợt thi: ngày 26/4, 02/7 và 30/7.

Với sự quan tâm của nhiều bạn trẻ có đam mê sáng tạo, khởi nghiệp, hơn 100 ý tưởng, dự án chất lượng và có tính ứng dụng cao đã được gửi về Ban tổ chức. Với sự dẫn dắt và đánh giá khách quan, công tâm của các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp, trải qua 2 vòng thi chính thức (vòng 1: 41 dự án; vòng 2: 39 dự án), 12 dự án xuất sắc nhất đã vào vòng chung kết. Cả 12 dự án đều được đánh giá cao cả về chất lượng dự án cũng như tính cấp thiết, thực tiễn cao trong cuộc sống. Top 12 dự án đã được đào tạo thông qua các lớp tập huấn kỹ năng thuyết trình, kỹ năng gọi vốn, kỹ năng đàm phán,… Vòng chung kết và trao giải sẽ diễn ra trực tiếp vào ngày 15/12/2023 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam và trực tuyến qua Zoom meeting. Các đội thi hứa hẹn sẽ trở thành những nhân tố quan trọng làm nên thành công cho chương trình chung kết năm nay, đưa hình ảnh chương trình đến với tất cả những thanh niên, sinh viên, học sinh có khát vọng và đam mê khởi nghiệp trong cả nước.

Thông tin về 12 dự án dự thi Chung kết Cuộc thi “Khởi nghiệp nông nghiệp Đổi mới sáng tạo 2023”

STT

Mã dự án

Tên dự án

Đại diện

1

V3-01

Trà túi lọc từ lá Đương quy giúp ổn định tâm trạng và giảm khả năng trầm cảm

Vũ Hoài Nam

2

V3-02

Sản xuất và kinh doanh phân bón từ mô hình nuôi ruồi lính đen kết hợp với bã cà phê phục vụ sản xuất trong nông nghiệp

Trần Quang Dũng

3

V3-03

Dự án “NanoSalf - Muối sức khỏe Việt Nam”

Nguyễn Khánh Linh

4

V3-04

SayGreen - Hệ sinh thái bãi sậy

Nguyễn Bá Nhật Bảo

5

V3-05

CHỢ 1 PHÚT

Hoàng Huy Hoàn

6

V3-06

Sữa chua thực vật giàu hoạt chất sinh học

Nguyễn Thị Duyên

7

V3-07

Ngải nuôi tóc

Trần Phương Thảo

8

V3-08

Công ty Dê & Na Organic Liên Khê

Nguyễn Sỹ Thiên

9

V3-09

IDO - Tìm đối tác, Match Kinh doanh

Quế Xuân Mạnh

10

V3-10

“Nghiên cứu chiết xuất cao để hỗ trợ điều trị các vấn đề về tóc và bồi bổ cơ thể từ cây Hà thủ ô (Fallopia multiflora) và cây Đẳng sâm (Codonopsis polosula) tại huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu

Chìu Thị Kim Anh

11

V3-11

Chế tạo máy hàn ống tự động

An Văn Tuấn

12

V3-12

Nông trại cà cuống thông minh

Tôn Phước Nguyên

 

Ban CTCT&CTSV