Chiều ngày 07/3/2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Đại học RMIT Việt Nam do bà Olivia Wood - Giám đốc điều hành hoạt động, Khối Chiến lược và Vận hành dẫn đầu để thảo luận về vấn đề hợp tác về đào tạo, khoa học công nghệ và thảo luận về hợp tác phát triển dự án Đại học RMIT tại Hà Nội. Buổi làm việc là cơ hội để hai bên cùng thảo luận và đưa ra những kế hoạch thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện;  PGS.TS. Nguyễn Việt Long - Trưởng Ban Hợp tác quốc tế; TS. Vũ Lê Quân - Trưởng Ban Quản lý cơ sở vật chất; ThS. Võ Văn Nam - Trưởng Ban Quản lý đầu tư; PGS.TS. Trần Quang Trung - Trưởng Ban Tài chính và Kế toán; PGS.TS. Nguyễn Thanh Hải - Phó Chánh Văn phòng Học viện; TS. Nguyễn Tất Thắng - Trưởng Khoa Du lịch và Ngoại ngữ.

Ngoài đại diện phía Đại học RMIT Việt Nam, tham gia buổi làm việc cùng đoàn công tác còn có các thành viên trong liên doanh dự án đại học RMIT gồm: Công ty Tư vấn Luật LEADCO, Quỹ đầu tư Dragon Investment và Công ty Inros Lacker Việt Nam.

leftcenterrightdel
 GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện thông tin: Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học RMIT Úc đã có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ trong nhiều lĩnh vực, nhiều cán bộ, giảng viên của Học viện đã tham gia các chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ và trao đổi ngắn hạn tại Úc. Đặc biệt, nhiều dự án về nông nghiệp, chuỗi giá trị và phát triển nông thôn cũng đã được triển khai với các đối tác Úc.

Đánh giá cao những thành tựu hợp tác mà hai bên đã đạt được trong thời gian qua, GS.TS. Nguyễn Thị Lan đã đưa ra các đề xuất hợp tác với Đại học RMIT Việt Nam trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học nhằm phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai bên lên một tầm cao mới.

leftcenterrightdel
Bà Olivia Wood - Giám đốc điều hành hoạt động, Khối Chiến lược và Vận hành, Đại học RMIT Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc 

Cũng tại buổi làm việc, bà Olivia Wood - Giám đốc điều hành hoạt động, Khối Chiến lược và Vận hành, Đại học RMIT Việt Nam gửi lời cảm ơn tới sự đón tiếp nhiệt tình và chu đáo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Bà cũng chia sẻ về những chương trình mà Đại học RMIT đang triển khai tại Việt Nam và mong muốn sẽ được hợp tác với Học viện trong những dự án sắp tới.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác tham quan cơ sở vật chất, các tòa nhà của Học viện
leftcenterrightdel
Quý vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

Chương trình đến thăm và làm việc của đoàn công tác của Đại học RMIT Việt Nam tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp trong không khí cởi mở, thân tình. Buổi làm việc có ý nghĩa quan trọng, là tiền đề đánh dấu sự phát triển, mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng giữa hai bên trong thời gian tới./.

Đại học RMIT Việt Nam là cơ sở lớn nhất tại Châu Á của RMIT Melbourne - Đại học top 15 của Úc với ba cơ sở chính tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Hàng năm, RMIT mang đến đa dạng các chương trình từ tiếng Anh, dự bị đại học đến chương trình cử nhân và thạc sĩ với các lộ trình phù hợp nhu cầu và điều kiện tài chính của từng sinh viên.

 

Đỗ Hòa - TT QHCC&HTSV và Ban HTQT

Ảnh: Trung Đức - TT QHCC&HTSV