Theo GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Học viện luôn xác định 'người học là trung tâm'...

leftcenterrightdel
GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TG. 

Tối 17/11, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024. Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết, Học viện rất vui mừng khi các em lựa chọn đến với ngôi nhà chung, trở thành sinh viên khoá 68 của Học viện.

"Sự lựa chọn của các em hoàn toàn đúng đắn và sáng suốt. Bởi nơi đây có các thày cô, các nhà khoa học giỏi, sẵn sàng trao truyền cả tri thức và ước vọng tới các em; có các cán bộ hỗ trợ đầy nhiệt tình và tâm huyết, luôn sát cánh cùng các em. Và hơn nữa, có đầy đủ cơ sở vật chất tiên tiến và hiện đại, giúp các em thỏa sức sáng tạo… Học viện luôn xác định người học là trung tâm", Giám đốc Học viện khẳng định.

GS.TS Nguyễn Thị Lan nhắn nhủ, thế hệ các em có nhiều phẩm chất vượt trội, các em có nền tảng kiến thức tốt, nhanh nhẹn, tự tin, có thể nhanh chóng tiếp nhận cái mới. Tuy nhiên, các em cũng đang phải sống trong một môi trường ngày càng cạnh tranh, một môi trường có nhiều cám dỗ, một môi trường mà hàng ngày có đầy ắp thông tin cần được đánh giá và cẩn trọng khi tiếp nhận… Do đó, các em cần ghi nhớ Đại học chỉ là khởi đầu, không phải là đích đến.

leftcenterrightdel
Học viện tuyên dương, khen thưởng 13 sinh viên tiêu biểu đại diện cho 13 Khoa năm học 2022-2023. Ảnh: HVNN. 

Con đường trước mắt không phải chỉ có hoa hồng mà đầy rẫy chông gai, không có thành tựu nào mà thiếu mồ hôi và nước mắt. Các em cần xây dựng cho mình một hoài bão, ước mơ, và luôn nuôi dưỡng ước mơ đó bằng những năng lượng tích cực nhất. Chính ước mơ, niềm đam mê nghề nghiệp sẽ nâng đỡ các em những lúc khó khăn.

leftcenterrightdel
 Học viện trao Học bổng cho các tân sinh viên K68. Ảnh: HVNN.

Cũng tại buổi lễ, Học viện đã trao học bổng cho 1 Thủ khoa, 2 Á khoa trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2023. Cùng với đó là hơn 30 suất học bổng du học nước ngoài; sinh viên tài năng; hỗ trợ đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ở một số vùng nông nghiệp trọng điểm tại Việt Nam. Học viện cũng tuyên dương, khen thưởng 13 sinh viên tiêu biểu đại diện cho 13 Khoa năm học 2022-2023...

Theo https://nongnghiep.vn/