Hoàng Vũ Hải Băng - Nữ sinh học giỏi, đa tài của lớp K65CNPMA - Khoa Công nghệ thông tin với niềm say mê lập trình và sự ham học hỏi là một tấm gương sinh viên được nhiều bàn bè, thầy cô yêu quý.

Ngay từ khi còn học trung học phổ thông, Hải Băng đã rất đam mê với máy tính, với những thuật toán và có ước mơ sẽ trở thành lập trình viên giỏi, có thể phát triển, xây dựng các chương trình máy tính hữu dụng. Ngày nay công nghệ ngày càng phát triển, điều đó cũng đồng nghĩa với việc Hải Băng càng phải cố gắng và thôi thúc bản thân mình học tập nhiều hơn. Người ta thường nói là ngành Công nghệ thông tin chỉ dành cho con trai vì ngành này cần nhiều sự tư duy, nó khô khan, cần tự học tự tìm hiểu rất nhiều và hay phải thức đêm – điều này không tốt cho “nhan sắc” của các bạn nữ tí nào. Nhưng Hải Băng vẫn kiên định với lựa chọn này và Khoa Công nghệ thông tin - Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam chính là nơi “chắp cánh ước mơ” của em. Ngay từ những ngày đầu bước chân vào giảng đường đại học, bằng sự say mê với ngành học, tinh thần học tập chăm chỉ, ham tìm tòi, học hỏi, Hải Băng đã có thành tích học tập rất tốt, trong nhiều học kỳ liên tiếp em đã đạt được học bổng Khuyến khích học tập của Học viện.

leftcenterrightdel
  Hải Băng tại sân vận động Học viện – nơi sinh viên rèn luyện thể thao

Với kinh nghiệm làm Ban cán sự và tham gia nhiều hoạt động văn nghệ những năm học phổ thông, mới bước năm nhất bạn cũng đã chứng minh được khả năng của mình và đảm nhận ngay chức Phó Bí thư lớp K65CNTTA và hiện tại khi đã chuyển chuyên ngành sang lớp K65CNPMA, bạn vẫn được tín nhiệm giao trọng trách này. Mỗi khi lớp có hoạt động học phong trào về học tập, văn hóa, thể thao Hải Băng đều rất năng nổ và làm làm tốt công việc của mình. Hải băng chia sẻ với chúng tôi kỷ niệm vui của em khi tham gia khóa học giáo dục quốc phòng từ năm nhất, em đã được thầy chọn làm đại đội trưởng do sở hữu chất giọng to, rõ ràng, truyền cảm và khả năng lãnh đạo tốt. Em đã rất tự tin dẫn dắt toàn đại đội, nhắc nhở các bạn thực hiện nghiêm túc từ giờ giấc, đến việc diễu hành và tất cả những nội quy trong khu học quân sự tại Học viện, được thầy giáo đánh giá cao và bạn bè yêu quý.

leftcenterrightdel
Hải Băng cùng Ban Cán sự lớp vừa tổ chức thành công Đại hội Chi Đoàn. 
leftcenterrightdel
 Chân dung cô bạn đại đội trưởng của Đại đội 1 khóa 65 khoa Công nghệ Thông Tin.

Ngoài việc học tập, Hải Băng cũng rất tích cực và năng nổ tham gia các hoạt động phong trào của Học viện và Khoa tổ chức, điển hình như trong cuộc thi MISS IT 2023 – NÉT ĐẸP SINH VIÊN FITA TỎA SÁNG, em đã xuất sắc vượt qua vòng loại và tiến tới đêm chung kết ngày 18/03/2023. Hải Băng đã hoàn thành rất tốt phần thi của mình và giành được giải Ba chung cuộc.

leftcenterrightdel
 Phần thi tài năng của Hải Băng trong đêm Chung kết.
leftcenterrightdel
 Top những thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi

Giờ đây, khi đã bước qua 2/3 chặng đường rèn luyện, học tập tại Học viện, Hải Băng chia sẻ “Học viện Nông nghiệp Việt Nam có lẽ là nơi cất giữ một phần thanh xuân tươi đẹp nhất trong cuộc đời em. Nơi đây có bạn bè thân thiện, đội ngũ giảng viên nhiệt huyết giàu kinh nghiệm cùng với khuôn viên trường rộng rãi nhiều cây xanh tạo cảm giác thoải mái, tràn đầy năng lượng mỗi khi em đến trường. Phải học online mất 2 năm vì đại dịch Covid nên em còn rất nhiều điều tiếc nuối, nhiều điều vẫn chưa làm được. Gọi VNUA là “Ngôi trường rộng nhất miền Bắc” quả là không sai, bởi sắp kết thúc năm 3 mà em vẫn chưa khám phá được hết cảnh quan trong trường. Học viện Nông nghiệp Việt Nam thực sự là nơi tuyệt vời, đáng nhớ để các thế hệ sinh viên gửi gắm thanh xuân tươi đẹp của mình”. Chúc cho Hải Băng luôn giữ vững niềm đam mê với ngành học, để em có thể vươn xa hơn nữa trên con đường sự nghiệp, đón góp sức mình vào phát triển đất nước.