Ngày 17/3/2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp được tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Gian hàng của Học viện được thiết kể nổi bật, hoành tráng và được trang trí cùng với các sản phẩm khoa học công nghệ nên thu hút được hàng ngàn phụ huynh, học sinh đến tham quan và tư vấn.

leftcenterrightdel
Gian hàng tư vấn của Học viện được thiết kế nổi bật với màu sắc rực rỡ 

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2024 do Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), Báo Tuổi Trẻ và Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp tổ chức với gần 280 gian hàng tư vấn đến từ các trường cao đẳng, đại học.

leftcenterrightdel
 Gian hàng của Học viện thu hút được hàng ngàn lượt tham quan, tư vấn của phụ huynh, thí sinh

Tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp là một trong những chuỗi hoạt động trong chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp của Học viện. Đây là dịp để Học viện lan tỏa, chia sẻ thông tin đến với các em học sinh. Đồng thời, đây cũng là dịp để phụ huynh, học sinh gặp gỡ, giao lưu với thầy cô để hiểu rõ hơn các ngành đào tạo và có những định hướng về ngành học, định hướng công việc sau khi tốt nghiệp.

leftcenterrightdel
 Học sinh và phụ huynh đã được các cán bộ tư vấn giải đáp và tháo gỡ những khúc mắc khi đăng ký xét tuyển đại học 

Xuyên suốt chương trình, thầy cô của Học viện đã trực tiếp giải đáp tất cả những câu hỏi, vướng mắc của phụ huynh, học sinh liên quan đến phương thức xét tuyển, thông tin ngành đào tạo, học bổng, học phí, cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp… Từ đó, phụ huynh và học sinh có định hướng trong việc lựa chọn ngành học phù hợp với sở trường, thế mạnh của bản thân và có những định hướng về nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

leftcenterrightdel
 Nhiều thí sinh đã thực hiện các thủ tục đăng ký xét tuyển vào Học viện ngay tại gian hàng 

Trong quá trình tư vấn, nhiều học sinh lớp 12 của các trường trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận đã bày tỏ mong muốn, nguyện vọng làm hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Do vậy, ngay tại gian hàng thầy cô đã trực tiếp hướng dẫn các em làm hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Học viện.

leftcenterrightdel
 Các sản phẩm khoa học công nghệ của Học viện cũng đã thu hút được sự quan tâm của phụ huynh, học sinh

Năm 2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tuyển sinh 5.991 chỉ tiêu cho 18 nhóm ngành với 43 ngành đào tạo theo 4 phương thức xét tuyển, bao gồm: Phương thức 1: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển; Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024; Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT (Xét học bạ); Phương thức 4: Xét tuyển kết hợp.

Từ ngày 01/3/2024 đến ngày 10/5/2024, Học viện nhận hồ sơ xét học bạ đợt 1 sử dụng điểm trung bình cả năm lớp 11 theo thang điểm 10 của 3 môn theo tổ hợp xét tuyển. Thí sinh có thể nộp hồ sơ theo trong 1 trong 3 cách sau:

+ Trực tuyến tại website: https://tuyensinh.vnua.edu.vn/dkxt/

+ Trực tiếp tại Ban Quản lý đào tạo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Tầng1, Toà nhà Trung tâm)

+ Chuyển phát nhanh qua bưu điện về địa chỉ: Ban Quản lý đào tạo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, TT. Trâu Quỳ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội

Thông tin tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam: TẠI ĐÂY

Hàng năm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam dành gần 30 tỷ đồng/1 năm để cấp học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên có kết quả học tập, kết quả rèn luyện đạt từ loại khá trở lên. Ngoài ra, Học viện hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp để cấp gần 3 tỷ đồng/1 năm học bổng tài trợ cho sinh viên tài năng, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Trong năm 2024, Học viện dành 1760 suất học bổng chào đón tân sinh viên khóa 69 với tổng giá trị 28,8 tỷ đồng, trong đó có 03 suất học bổng du học nước ngoài tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Tây Nam, Trung Quốc.

Tính đến này, Học viện đã hợp tác với hơn 200 doanh nghiệp để bố trí việc làm cho sinh viên. Hàng năm, Học viện tổ chức Ngày hội việc làm với sự tham gia của từ 60 đến 100 doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho từ 4.000 đến 6.000 sinh viên. Theo kết quả khảo sát, trên 97% sinh viên tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp tại các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp hoặc tự khởi nghiệp.

 

Bài: Đỗ Hoà - TTQHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TTQHCC&HTSV