TTTĐ - Chiều 19/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tham gia cùng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội trao tặng quà Tết cho người dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Theo đó, tại xã Tốt động, huyện Chương Mỹ, đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tặng quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho hơn 40 gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn.

leftcenterrightdel
 Bà Phạm Thị Thanh Mai, Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách thành phố Hà Nội phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, bà Phạm Thị Thanh Mai, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách thành phố Hà Nội cho biết: “Chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ đồng hành, giám sát của Nhân dân trên địa bàn Thủ đô. Trong suốt thời gian qua, đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội đã hoàn thành tốt chương trình đề ra. Chúng tôi đã cố gắng qua các cuộc tiếp xúc cử tri, đưa tiếng nói của Nhân dân đến với Đảng, Quốc hội. Điều này cụ thể hoá trong các quyết sách quan trọng của đất nước, trong đó có nhiều cơ chế, chính sách dành cho Hà Nội...

Theo nề nếp truyền thống, cùng với sự đồng hành của các danh nghiệp, ngân hàng, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn 2014, đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố tặng quà, chia sẻ với bà con, những người còn khó khăn trong cuộc sống”.

leftcenterrightdel
 Bà Phạm Thị Thanh Mai tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Bà Mai cũng bày tỏ mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục quan tâm, giúp đỡ để các hộ gia đình phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống.

Tại sự kiện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức trao tặng 40 suất quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Chương Mỹ. Tổng trị giá quà tặng hơn 60 triệu đồng.

leftcenterrightdel
GS.TS. Nguyễn Thị Lan trao quà của Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho 40 học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn 

Chia sẻ tại sự kiện, GS.TS Nguyễn Thị Lan, Đại biểu Quốc hội khoá XV, đơn vị bầu cử số 8, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết: “Chương trình tặng quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tôi cho là rất ý nghĩa. Hoạt động này góp thêm tinh thần trách nhiệm, tình nhân ái, tình thương với cộng đồng.

Đối với Học viện Nông nghiệp Việt Nam, chúng tôi là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực cho lĩnh vực nông nghiệp trên cả nước, trong đó có địa bàn huyện Chương Mỹ, Quốc Oia, Thạch Thất. Thông qua những gói quà này, chúng tôi muốn đóng góp thêm phần trách nhiệm, sự động viên cho học sinh để các em nỗ lực học tâp tốt hơn, vươn lên trong cuộc sống”.

leftcenterrightdel
 Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tặng quà cho người dân khó khăn tại huyện Chương Mỹ

Những món quà tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng thể hiện tình cảm, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách cũng như sự sẻ chia đối với các hộ nghèo, gia đình chính sách. Qua đó thực hiện phương châm không để gia đình, người dân nào không có Tết và không ai bị bỏ lại phía sau.

Đình Trung - tuoitrethudo.com.vn