Từ ngày 12-18/03/2024, Đoàn công tác Đại học Emporia State - Hoa Kỳ đã đến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác giữa hai trường.

Sáng ngày 13/03/2024, Giám đốc Học viện, Giáo sư Nguyễn Thị Lan, đã có buổi tiếp xã giao Đoàn. Tại buổi tiếp, Giám đốc Nguyễn Thị Lan cảm ơn sự hỗ trợ và hợp tác của Đại học Emporia State đặc biệt là Ông John Harold Barnett, Giáo sư Khoa Xã hội và Chính trị, đã có những đóng góp đặc biệt thúc đẩy hợp tác giữa hai trường như trao đổi cán bộ, sinh viên, tiến hành thực hiện nghiên cứu chung, vv. Giám đốc Nguyễn Thị Lan hy vọng Đại học Emporia State nói chung và Giáo sư John Harold Barnett nói riêng sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động hợp tác như phối hợp giảng dạy online, tổ chức các seminar khoa học online, xây dựng đề xuất nghiên cứu hợp tác, tổ chức hội thảo quốc tế… hướng đến hợp tác bền vững, hiệu quả giữa hai bên.

leftcenterrightdel
 Giám đốc Học viện, Giáo sư. Nguyễn Thị Lan tại buổi tiếp xã giao
leftcenterrightdel
 Giám đốc Học viện, Giáo sư. Nguyễn Thị Lan tặng quà lưu niệm cho Đoàn Đại học Emporia State

Trong thời gian làm việc tại Học viện, Giáo sư John Harold Barnett đã có các bài trình bày với chủ đề: Kinh tế xanh tại các nước Đông Nam Á: Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippine, Thái Lan và Việt Nam (Blue Economy in Southeast Asia: Cambodia, Indonesia, Malaysia, the Philippines, Thailand, and Vietnam); chủ đề: Phát triển Nông thôn tại các nước Đông Nam Á Campuchia, Lào và Việt Nam (Southeast Asian Rural Development: Cambodia, Laos, and Vietnam). Bài trình của Giáo sư đã thu hút nhiều sinh viên và cán bộ của các Khoa Kinh tế và Phát triển Nông thôn, Khoa Khoa học Xã hội, v.v.

leftcenterrightdel
 Giáo sư John Harold Barnett trình bày chủ đề: Kinh tế xanh tại các nước Đông Nam Á: Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippine, Thái Lan tại Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn
leftcenterrightdel
 Giáo sư John Harold Barnett trình bày chủ đề: Phát triển Nông thôn tại các nước Đông Nam Á Campuchia, Lào và Việt Nam và chụp ảnh lưu niệm với Ban Chủ nhiệm, cán bộ và sinh viên Khoa Khoa học Xã hội

Tặng sách nghiên cứu có thể nói là một trong những hoạt động luôn được ưu tiên trong các chuyến thăm và làm việc tại Học viện của Giáo sư. Trong chuyến công tác lần này, Giáo sư John Harold Barnett và Bà Laurie Ann Barnett tiếp tục tặng cho Trung tâm Thông tin Thư viện Lương Đình Của một số cuốn sách hay về phương pháp nghiên cứu, quản lý dự án và nhắn nhủ với sinh viên Học viện: Hãy chăm chỉ đọc sách và hy vọng các cuốn sách này sẽ đem lại những giá trị cho việc học tập và làm việc của các em. 

leftcenterrightdel
 Giáo sư John Harold Barnett và Bà Laurie Ann Barnett tặng sách cho Trung tâm Thông tin Thư viện Lương Đình Của

Giáo sư John Harold Barnett và Bà Laurie Ann Barnett đã có buổi nói chuyện thân mật với các em sinh viên tại Hội sinh viên Học viện. Tại buổi nói chuyên, những chia sẻ về mục tiêu và hoạt động của Hội sinh viên Học viện cùng với các hoạt động, cơ hội học tập tại ĐH Emporia State đã được chia sẻ. “Các em hãy nắm bắt cơ hội được đi giao lưu, học tập tại nước ngoài, đây sẽ là tiền đề cho các em bước vào môi trường toàn cầu và có hành trang vững chắc cho công việc và cuộc sống của các em” - Giáo sư John Harold Barnett khuyến khích và động viên các em sinh viên.

leftcenterrightdel
 Giáo sư John Harold Barnett và Bà Laurie Ann Barnett chụp ảnh tại Hội sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Emporia State Hoa Kỳ chắc chắn sẽ tiếp tục được đẩy mạnh và có nhiều cơ hội cho cán bộ và sinh viên Học viện sau chuyến công tác của Đại học Emporia State Hoa Kỳ.

Tin: Ban HTQT

Ảnh: Tư liệu từ các đơn vị