Tháng 6 vừa qua, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) và Báo Nông thôn ngày nay chính thức tổ chức buổi lễ ra mắt giới thiệu bộ sách Toàn cảnh ngành Chăn nuôi, Thú y, Thuỷ sản Việt Nam. Đây là bộ sách về lịch sử hình thành, phát triển của 3 lĩnh vực rất quan trọng của ngành nông nghiệp. Hiện bộ sách trên đã có tại Trung tâm Thông tin Thư viện Lương Định Của.

leftcenterrightdel
Hội đồng biên tập bộ ba cuốn đặc san bàn giao sách cho 
Thư viện Bộ NN&PTNT 

Bộ sách được thực hiện bởi Cục Chăn nuôi, Cục Thú y, Cục Thủy sản, Cục Kiểm ngư và báo Nông thôn Ngày nay. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến làm Chủ tịch Hội đồng biên tập. 

leftcenterrightdel
 Bộ sách Toàn cảnh ngành Chăn nuôi, Thú y, Thuỷ sản Việt Nam

Bộ sách gồm:

1. Toàn cảnh ngành Thú Y Việt Nam

leftcenterrightdel
Toàn cảnh ngành Thú Y Việt Nam 

Phùng Đức Tiến (ch.b.), Nguyễn Văn Long, Lưu Quang Định,...

Ký hiệu xếp giá: 636.089 TOA 2023

Vị trí lưu trữ: Kho mở

Cuốn Toàn cảnh ngành Thú y Việt Nam có độ dày 360 trang với 5 chương đã cung cấp cái nhìn tổng quan về ngành Thú y Việt Nam với lịch sử hình thành, thành tựu, kết quả, định hướng, chiến lược phát triển… Cung cấp, giới thiệu góc nhìn toàn cảnh về hoạt động của ngành Thú y trong tổng thể lịch sử ngành Nông nghiệp Việt Nam.

2.  Toàn cảnh ngành Thủy sản Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh ngành Thủy sản Việt Nam 

Phùng Đức Tiến (ch.b.), Nguyễn Văn Long, Lưu Quang Định,...

Ký hiệu xếp giá: 639.597 TOA 2023

Vị trí lưu trữ: Kho mở

Cuốn đặc san "Toàn cảnh ngành thủy sản Việt Nam" với độ dày gần 380 trang như một cuốn biên niên sử của ngành Thủy sản nhằm tái hiện lại lịch sử, truyền thống của ngành; kết quả, thành tựu nổi bật hiện tại và các định hướng, chiến lược phát triển tương lai của ngành. Làm nổi bật vai trò, vị trí của ngành thủy sản trong tiến hình phát triển của ngành nông nghiệp nói riêng, nền kinh tế đất nước nói riêng. Toàn cảnh ngành Thủy sản Việt Nam gồm 4 hoạt động đặc thù: Bảo tồn và phát triển nguồn lợi thủy sản; khai thác thủy sản; nuôi trồng thủy sản và kiểm ngư. Sách được phát hành toàn quốc đến hệ thống ngành NN&PTNT, các cấp Hội Nông dân, các hội viên nông dân, doanh nghiệp, bạn đọc cả nước.

3. Toàn cảnh ngành Chăn Nuôi Việt Nam

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh ngành Chăn nuôi Việt Nam 

Phùng Đức Tiến (ch.b.), Nguyễn Văn Long, Lưu Quang Định,...

Ký hiệu xếp giá: 636.597 TOA 2023

Vị trí lưu trữ: Kho mở

Đặc san Toàn cảnh ngành Chăn nuôi Việt Nam với độ dày gần 400 trang được xem là tài liệu đặc biệt giới thiệu một cách toàn diện, chi tiết về ngành chăn nuôi, từ lịch sử hình thành, vai trò và vị trí của ngành đến những thành tựu tiêu biểu đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời cũng nhận định những thách thức, thời cơ, định hướng phát triển chăn nuôi bền vững trong thời gian tới.

Các đóng góp của ngành chăn nuôi không những mang lại lợi ích kinh tế, tạo cơ hội việc làm, bảo đảm an sinh xã hội mà còn là nguồn thu nhập của hàng triệu hộ gia đình, góp phần quan trọng trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Trung tâm Thông tin Thư viện Lương Định Của xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!