I. THÔNG TIN CHI TIẾT

Giáo trình Vi sinh vật thú y.Nguyễn Bá Hiên (chủ biên) Trần Thị Lan Hương, Đặng Hữu Anh, Vũ Thị Ngọc, Cao Thị Bích Phượng

Thông tin xuất bản: H. :Học viện Nông nghiệp, 2022,; 495 Tr .; 19x27 cm.

Ký hiệu xếp giá:  636. 089 0711 NGH 2022            

Số lượng:  60 cuốn

Vị trí lưu trữ: Kho Giáo trình (Giá 10)

Mô tả: Giới Cấu trúc giáo trình gồm 35 chương, chia làm 2 phần lớn: Vi khuẩn học chuyên khoa và Virus học chuyên khoa

Tiêu đề mục: Vi sinh vật thú y 

II. NỘI DUNG

Vi sinh vật là nguyên nhân gây ra những bệnh truyền nhiễm thường gặp ở người và động vật tại tất cả các nước trên thế giới. Tùy từng vùng địa lý, khí hậu, tùy trình độ dân trí, điều kiện sống của người dân ở mỗi vùng, tùy cơ cấu đàn vật nuôi và phương thức chăn nuôi mà tỷ lệ mắc bệnh cũng như cơ cấu bệnh sẽ khác nhau.

leftcenterrightdel
 Giáo trình Vi sinh vật thú y.

Theo Tổ chức y tế thế giới, ở người, bệnh truyền nhiễm đang có khuynh hướng gia tăng, là mối đe dọa trên phạm vi toàn thế giới; các bệnh truyền nhiễm như dịch hạch, sốt xuất huyết, bạch hầu, viêm màng não,… Thêm nữa, nhiều bệnh truyền nhiễm mới nổi lại đang nảy sinh với tốc độ chưa từng có, ví dụ trong lĩnh vực Thú y, xuất hiện Dịch tả lợn châu Phi, Hội chứng rối loạn sinh sản và hô hấp ở lợn, Cúm gà do vius A/H5N1, H5N6; với loài người nhiễm SARS MERCOVI, COVID 19,… Ở gia súc gia cầm, bệnh truyền nhiễm đã và đang gây ra những thiệt hại vô cùng to lớn làm ảnh hưởng đến đời sống con người, đến nền kinh tế quốc dân.

Vi sinh vật thú y là môn học hết sức quan trọng xuyên suốt của ngành Thú y. Để thực hiện yêu cầu đào tạo sinhh viên bậc đại học chuyên ngành Thú y thuộc chương trình mới, đáp ứng mong muốn của các nhà Thú ý đã và đang hoạt động trong lĩnh vực chuyên môn, cung cấp tài liệu mới, hiện đại cho sinh viên học tập, nghiên cứu, tập thể tác giả đã biên soạn Giáo trình Vi sinh vật thú y.

Giáo trình Vi sinh vật thú y được biên soạn bởi tập thể tác giả do PGS. TS Nguyễn Bá Hiên là chủ biên. Cuốn sách là giáo trình học tập cho sinh viên và là tài liệu tham khảo hữu ích cho cán bộ chuyên ngành.

Giáo trình Vi sinh vật thú y được bố cục thành 35 chương, chia làm 2 phần lớn: Vi khuẩn học chuyên khoa và Virus học chuyên khoa. Kiến thức trong giáo trình được viết theo từng họ của Vi sinh vật.

Trung tâm Thông tin Thư viện Lương Định Của xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!