I. THÔNG TIN CHI TIẾT

Giáo trình Quản trị xuất nhập khẩu (Giáo trình điện tử)./ Đào Thị Hồng Vân, Kim Ngọc Đạt (đồng chủ biên)

Thông tin xuất bản: TP. HCM. : Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, 2021, ; 510 Tr .

Vị trí lưu trữ: Truy cập trực tuyến

Chủ đề: Xuất khẩu - Giáo trình; Nhập khẩu -- Giáo trình; Xuất nhập khẩu; Xuất khẩu; Nhập khẩu; Giáo trình; Giáo trình điện tử.

Tiêu đề mục: Quản trị xuất nhập khẩu

II. NỘI DUNG

Quản trị (Management) là hoạt động không thể thiếu trong mọi doanh nghiệp, tổ chức. Một khi con người đã kết hợp lại trong tập thể, thì cần có hoạt động quản trị để hướng tất cả mọi người theo mục tiêu chung, giúp mọi người phối hợp với nhau một cách hợp lý, khoa học, trên cơ sở đó tập thể mới có hoạt động hiệu quả.

leftcenterrightdel
Quản trị xuất nhập khẩu
 

Xuất nhập khẩu là hoạt động mua bán hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài theo các hợp đồng mua bán hàng hóa, bao gồm cả hoạt động tạm nhập tái xuất và tạm xuất tái nhập, chuyển khẩu hàng hóa.

Như vậy, quản trị xuất nhập khẩu là chuỗi hoạt động phức tạp, trong đó các nhà quản trị tổ chức mọi hoạt động kinh doanh từ khâu đầu đến khâu cuối của chu kỳ kinh doanh xuất nhập khẩu. Một cách cụ thể hơn, quản trị xuất nhập khẩu là tập hợp các hoạt động hoạch định, tổ chức thực hiện kiểm tra, kiểm soát các hoạt động trong một đơn vị kinh doanh xuất nhập khẩu nhằm đạt được mục tiêu đề ra một cách hiệu quả nhất. Thực chất của hoạt động quản trị xuất nhập khẩu là quản trị các hoạt động của con người và thông qua đó quản trị mọi yếu tố khác liên quan đến toàn bộ quá trình kinh doanh xuất khẩu, nhập nhẩu của doanh nghiệp.

Vài năm gần đây do tình hình dịch bệnh xuất hiện ngày càng nhiều và đẩy nền kinh tế Việt Nam cũng như kinh tế thế giới và cuộc khủng hoảng tồi tệ chưa từng thấy. Hầu hết các lĩnh vực kinh tế đều bị tê liệt và không ai dự báo được chính xác thời điểm có thể thoát ra được khỏi tình trạng này. Để tồn tại, phát triển và chiến thắng dịch bệnh, các chính phủ sẽ phải tính toán lại, định hình lại chính sách của mình, tất cả các doanh nghiệp cũng sẽ phải hoạch định chiến lược phát triển phù hợp với điều kiện mới.

Muốn họat động xuất nhập khẩu có hiệu quả, doanh nghiệp cần có những chiến lược và những nhà quản trị xuất nhập khẩu giỏi. Chính vì vậy Giáo trình Quản trị xuất nhập khẩu được xuất bản nhằm cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản cần thiết về quản trị kinh doanh xuất nhập khẩu. Cuốn sách này không chỉ giúp ích cho sinh viên đại học, cao học chuyên ngành Ngoại thương và các chuyên ngành khác: Kinh doanh quốc tế, Thương mại, Quản trị kinh doanh, Marketing, Bảo hiểm, Logistic… trong việc nghiên cứu các môn học chuyên ngành mà còn là tài liệu tham khảo bổ ích cho các doanh nghiệp trên bước đường hội nhập.

Giáo trình Quản trị xuất nhập khẩu được bố cục thành 13 chương, chia làm 4 phần

Phần I: Những kiến thức cơ bản để Quản trị xuất nhập khẩu

Phần II: Kỹ thuật đàm phán hợp đồng xuất nhập khẩu

Phần III: Hợp đồng xuất nhập khẩu

Phần IV: Tổ chức thực hiện hợp đồng xuất nhập khẩu

Ngoài ra còn có Chương mở đầu và Phần phụ lục.

Bạn đọc có thể đặng nhập và đọc online tại đây

Trung tâm Thông tin Thư viện Lương Định Của xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!