I. THÔNG TIN CHI TIẾT

Giáo trình Bệnh truyền nhiễm thú y./ Nguyễn Bá Hiên, Huỳnh Thị Mỹ Lệ (ch.b)
Thông tin xuất bản: H. :Học viện Nông nghiệp, 2019, 644 Tr.; 19x27 cm.
Ký hiệu xếp giá: 636. 089 0711 GIA 2020
Số lượng:  170 cuốn
Vị trí lưu trữ: Kho Giáo trình (Giá 09 ) 
Tóm tắt: Giới thiệu đại cương về bệnh truyền nhiễm, bệnh truyền nhiễm chung giữa người và động vật; bệnh truyền nhiễm ở một số loài cụ thể; loài nhai lại, loài lợn; gia cầm; loài vật nuôi khác
Tiêu đề mục: Bệnh truyền nhiễm thú y

II. NỘI DUNG

Bệnh truyền nhiễm thú y là môn khoa học nghiên cứu những đặc điểm cơ bản của bệnh truyền nhiễm xảy ra ở vật nuôi, các biện pháp chẩn đoán, phòng và trị bệnh. Để thực hiện yêu cầu đào tạo cán bộ bậc đại học chuyên ngành thú y thuộc chương trình mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thể theo nguyện vọng của các nhà thú y đã và đang hoạt động trong lĩnh vực chuyên môn, để đáp ứng đòi hỏi của khoa học kỹ thuật tiên tiến cho sinh viên học tập, nghiên cứu, cuốn Giáo trình Bệnh truyền nhiễm thú y đã được tái bản.

Cuốn sách đã thể hiện tính cơ bản, tính hiện đại, tính khoa học và tính hệ thống của chương trình môn học với nhiều thông tin mới, kiến thức mới được bổ sung (Gồm: kết quả nghiên cứu mới về phân loại virus, cơ chế sinh bệnh; thông tin cập nhật một số bệnh truyền nhiễm mới nổi như Cúm gia cầm, Dịch tả lợn châu Phi, bệnh do Circovirus ở lợn, bệnh do Parvovirus ở thủy cầm, cũng như các loại vacxin, thuốc mới được sử dụng trong phòng và trị bệnh cho vật nuôi; bổ sung bệnh do Parvovirus ở lợn và hồng lỵ ở lợn, bệnh ORT ở gà,…). Môn bệnh truyền nhiễm thú y có liên quan đến rất nhiều môn học cơ sở và chuyên môn của ngành học thú y như: sinh học phân tử, sinh lý học, hóa sinh học, vi sinh vật học thú y, các môn học về dược lý thú y, miễn dịch học, miễn dịch học ứng dụng, dịch tễ học thú y. Hy vọng cuốn sách là giáo trình tốt cho sinh viên và là tài liệu tham khảo cập nhật cho các án bộ chuyên ngành. 

Bệnh truyền nhiễm thú y là môn học có tính cốt lõi của ngành thú y. Chăn nuôi động vật chỉ có thể thành công khi bệnh truyền nhiễm được ngan chặn. Mục tiêu của môn học: giúp sinh viên nắmđược các yếu tố liên quan đến phát sinh và lây lan bệnh truyền nhiễm trên đàn gia súc, gia cầm và một số loài vật nuôi khác; giúp sinh viên hiểu được về các bệnh truyền nhiễm thường xảy ra trên đàn gia súc, gia cầm và một số loại vật nuôi khác; trang bị cho sinh viên những kiến thức, những thành tựu mới trong lĩnh vực chẩn đoán và phòng trị bệnh truyền nhiễm trong lĩnh vực thú y. 

leftcenterrightdel
 

Giáo trình Bệnh truyền nhiễm thu y được bố cục thành 6 chương.
     Chương 1: Đại cương về bệnh truyền nhiễm 
     Chương 2: Bệnh truyền nhiễm chung giữa người và động vật
     Chương 3: Bệnh truyền nhiễm của loài nhai lại
     Chương 4: Bệnh truyền nhiễm của loài lợn
     Chương 5: Bệnh truyền nhiễm của gia cầm
     Chương 6: Bệnh truyền nhiễm của một số loài vật nuôi khác

Trung tâm Thông tin Thư viện Lương Định Của xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!