Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã đặt nền móng cho bước phát triển vượt bậc của con người từ máy móc, hệ thống thông minh đến mã hóa chuỗi gene, công nghệ nano phức tạp và đặc biệt là công nghệ thông tin. Cuộc cách mạng này đã bùng nổ và lan rộng ra khắp thế giới trong đó có Việt Nam. Chính vì vậy khiến cho nguồn nhân lực công nghệ thông tin cần thiết hơn bao giờ hết.

Công nghệ thông tin (Information technology, viết tắt IT) là một nhánh ngành kỹ thuật sử dụng máy tính  và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền tải và thu thập thông tin. Tầm quan trọng của công tin thông tin được hiện hữu trong cuộc sống hiện tại khi nó đã len lỏi vào tất cả các lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe – y tế, kỹ thuật, giải trí,… Nhờ có sự khuyến khích đầu tư của Chính phủ tạo ra sức hút lớn cho thị trường, các công ty phần mềm lớn từ các nước: Anh, Mỹ, Singapore đã vào Việt Nam và cùng với những công ty trong nước tạo nên “cơn khát ” đội ngũ lập trình viên cũng như nhân lực trong ngành công nghệ thông tin vốn đã khan hiếm hiện nay.

leftcenterrightdel
 

Các tài liệu liên quan đến chuyên ngành công nghệ thông tin đang được bạn đọc quan tâm và tìm hiểu. Chính vì vậy, Trung tâm Thông tin – Thư viện Lương Định Của giới thiệu tới bạn đọc danh mục tài liệu tham khảo liên quan tới lĩnh vực này. Dưới đây là một số tài liệu về các vấn đề: Tin học đại cương, tin học cơ sở, nhập môn cơ sở dữ liệu, hướng dẫn thực hành Scrum – Quản trị dự án phần mềm theo triết lý Agile, HTML5 & CSS3 – Thiết kế trang Web thích ứng giàu tính năng, thiết kế hình ảnh nâng cao với Photoshop – Adobe photoshop CS6 Digital classroom,… Tài liệu tham khảo nước ngoài có một số như: Core java (Volume I, II), Data structures and algorihms made easy – Data structures and algorthic puzzies, mining of massive datasets, pro HTML5 with CSS, JavaScript, and multimedia: Complete website develoment and best practices, the elements of statistical learning: Data mining, inference, and prediction,… Hy vọng rằng những tài liệu này sẽ giúp ích được phần nào tới bạn đọc.

Danh mục tài liệu tham khảo chuyên ngành Công nghệ thông tin: Xem thêm

Trung tâm Thông tin – Thư viện Lương Định Của trân trọng kính mời bạn đọc quan tâm đến tra cứu và sử dụng.