Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Giáo sư Lương Định Của (16/08/1920 - 16/08/2020) ông là nhà bác học của ruộng đồng, người đi đầu trong lĩnh vực cải tạo giống cây trồng của Việt Nam và là ông tổ của giống lúa Nông nghiệp 1, giống lúa lai tạo thành công đầu tiên tại Việt Nam. 

Nông học là một ngành khoa học kỹ thuật nghiên cứu ứng dụng các loại thực vật thành thực phẩm, nhiên liệu, thức ăn gia súc và lấy chất xơ. Nông học bao gồm các ngành di truyền học về thực vật, sinh lý thưc vật, khí tượng học, khoa học về đất thực vật, bảo vệ thực vật, rau hoa quả và cảnh quan. Những nhà Nông học thường nghiên cứu về nhiều vấn đề như là sản xuất giống cây tạo ra năng suất cao, có chất lượng tốt, hay tạo ra những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, quản lý tác động của môi trường lên nông nghiệp và tạo ra năng lượng từ cây trồng. 

leftcenterrightdel
 Danh mục Luận án, luận văn chuyên ngành Nông học

Trung tâm Thông tin - Thư viện Lương Định Của giới thiệu đến bạn đọc Danh mục luận án, luận văn chuyên ngành nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tài liệu là những nghiên cứu liên quan đến nghiên cứu ảnh hưởng đến đặc điểm sinh học, sinh thái của ruồi đục quả hại cây na; ảnh hưởng của mức phân đạm và mật độ trồng đến sinh trưởng, năng suất của giống ngô nếp; đánh giá đa dạng và khả năng thích ứng của các mẫu giống ngô nhập nội; đánh giá tình trạng hạn hán và ảnh hưởng đến khí hậu đến hệ thống cây trồng tại địa phương; điều tra và nghiên cứu nấm bệnh hại cây, lá; tuyển chọn và nghiên cứu kỹ thuật canh tác giống lúa nếp đại phương phù hợp với điiều kiện vùng núi Tây Bắc; xác định ảnh hưởng của mật độ trồng và lượng đạm bón đến sinh trưởng và năng suất giống ngô tại địa phương…

Danh mục Luận án, luận văn chuyên ngành Nông học: Xem thêm

Trung tâm Thông tin – Thư viện Lương Định Của trân trọng kính mời bạn đọc quan tâm đến tra cứu và sử dụng.