leftcenterrightdel
 

 Từ điển Cơ điện nông nghiệp Anh-Việt ./ Trần Quang Châu, Trần Minh Vượng

Thông tin xuất bản: TP.HCM. : Đại học quốc gia TP.HCM, 2005, 343 tr., 24 cm

Ký hiệu xếp giá: 621.303 TRC 2005

Số lượng: 03 cuốn

Vị trí lưu trữ: Kho Tra cứu

Từ khoá: Cơ khí

Tiêu đề đề mục: Cơ khí nông nghiệp

 Từ điển cơ – điện nông nghiệp Anh – Việt này được xuất bản nhằm đáp ứng yêu cầu tra cứu, tham khảo các sách báo va tài liệu bằng tiếng Anh về ngành cơ – điện nông nghiệp.

     Sách gồm khảng 14.000 thuật ngữ thường gặp của các ngành cơ – điện nông nghiệp: thuật ngữ về máy kéo ô tô và các máy động lực khác dùng trong nông nghiệp, về máy nông nghiệp như máy trồng trọt, máy thu hoạch, máy chế biến nông sản, máy chăn nuôi, máy thủy lực, về kỹ thuật sử dụng và sửa chữa các máy nông nghiệp, kỹ thuật điện và sử dụng điện năng trong nông ngihệp, cấu tạo của các cơ sở trồng trọt và chăn nuôi được cơ khí hóa.

     Các thuật ngữ được biên soạn dựa vào bảng tiêu chuẩn hóa thuật ngữ máy nông nghiệp, do Viện Tiêu Chuẩn – Đo lường thuộc Ủy ban khoa học và kỹ thuật nhà nước ban hành, các giáo trình của khoa cơ – điện nông nghiệp thuộc Trường Đại học nông nghiệp I Hà Nội và một số từ điền kỹ thuật nông nghiệp, tạp chí về cơ – điện nông nghiệp.

     Trong điều kiện các thuật ngữ về cơ - điện nông nghiệp nước ta chưa được thống nhất, Các tác giả đã cố gắng đưa những thuật ngữ tiếng Việt với phương châm ngắn gọn, rõ nghĩa, sát ý, góp phần tiến tới việc tiêu chuẩn hóa các thuật ngữ về ngành cơ – điện nông nghiệp sau này.

     Cuốn từ điển này đã được xuất bản lần đầu năm 1977 do NXBKHKT và được tập thể cán bộ giảng dạy bộ môn máy nông nghiệp khoa cơ – điện Trường đại học nông nghiệp I Hà Nội hiệu đính. Trong lần in thứ 2 này các tác giả đã có bổ sung và sửa chữa nhiều để cho phù hợp với tính hiện đại. Rất mong và hoan nghênh các bạn đọc đến khai thác và sử dụng.

     Trung tâm Thông tin Thư viện Lương Định Của xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!