I. THÔNG TIN CHI TIẾT

Giáo trình Động lực học động cơ đốt trong./ Đặng Tiến Hòa (ch.b), Bùi Việt Đức
Thông tin xuất bản: H. :Học viện Nông nghiệp, 2019, 205 Tr.; 19x27 cm.
Ký hiệu xếp giá: 636.430711 ĐAH 2019
Số lượng:  50 cuốn
Vị trí lưu trữ: Kho Giáo trình (Giá 44 ) 
Từ khóa: Cung cấp kiến thức cơ bản về phân tích, tính toán quá trình động cơ cấu khuỷu trục thanh truyền, động lực học cơ cấu khuỷu trục, thanh truyền, động lực học cơ cấu phân phối khí, cân bằng động cơ, dao động xoắn trục khuỷu
Tiêu đề mục: Động lực học động cơ đốt trong 

II. NỘI DUNG

Trong vật lý học, động lực học là một ngành trong cơ học chuyên nghiên cứu chuyển động của các vật thể và mối liên hệ giữa chúng với tương tác giữa các vật. động lực học quan tâm đến nguyên nhân sinh ra chuyển động của các vật, đó là lực.

Động cơ đốt trong là động cơ nhiệt, tức là loại máy có chức năng biến đổi nhiệt năng thành cơ năng. Các loại động cơ nhiệt phổ biến hiện nay không được cung cấp nhiệt năng từ bên ngoài một cachs trực tiếp mà được cung cấp nhiên liệu, sau đó nhiên liệu được đốt cháy để tạo nhiệt năng. Trong động cơ đốt trong, sự giãn nở của khí ở nhiệt độ cao do quá trình đốt cháy tác dụng lực trực tiếp lên một số thành phần của động cơ. Lực này được áp dụng điển hình cho piston, cánh tuabin, cánh quạt hoặc vòi phun. Lực này di chuyển thành phần qua một khoảng cách, biến năng lượng hóa học thành công hữu ích. 

leftcenterrightdel
 

Động lực học động cơ đốt trong là là môn học tiếp theo của môn học lý thuyết động cơ, kết cấu động cơ đốt trong, môn học này cung cấp kiến thức cơ bản về phân tích, tính toán quá trình động học và động lực học các cơ cấu chuyển động của động cơ đốt trong, cung cấp cho sinh viên chuyên ngành kiến thức cơ sở để thực hiện đồ án  động cơ đốt trong. Tài liệu được biên soạn trên cơ sở các giáo trình về động cơ đốt trong, về kết cấu và tính toán động cơ đốt trong kiểu piston đã được xuất bản trong và ngoài nước. Cuốn sách được dùng làm tài liệu giảng dạy, học tập của giảng viên, sinh viên chuyên ngành Cơ khí động lực, Công nghệ kỹ thuật ô tô; được làm tài liệu tham khảo cho sinh viênc huyên ngành Cơ khí nông nghiệp và các cán bộ kỹ thuật về lĩnh vực này.

Giáo trình Động lực học động cơ đốt trong được bố cục thành 5 chương.
Chương 1: Động học cơ cấu khuỷu trục thanh truyền
Chương 2: Động lực học cơ cấu khuỷu trục, thanh truyền
Chương 3: Động lực học cơ cấu phân phối khí
Chương 4: Cân bằng động cơ
Chương 5: Dao động xoắn trục khuỷu 

Trung tâm Thông tin Thư viện Lương Định Của xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!