\r\n 1. Tên luận án: Nghiên cứu xây dựng nông thôn mới các huyện phía Tây thành phố Hà Nội
\r\n
\r\n 2. Thông tin về nghiên cứu sinh
\r\n
\r\n Họ tên nghiên cứu sinh: Nguyễn Mậu Thái
\r\n
\r\n Năm nhập học: 2011 Năm tốt nghiệp: 2015
\r\n
\r\n Chuyên ngành: Kinh tế nông nghiệp Mã số: 62 62 01 15
\r\n
\r\n Chức danh khoa học và họ tên người hướng dẫn:
\r\n
\r\n 1. GS.TS. Tô Dũng Tiến
\r\n
\r\n 2. PGS.TS. Nguyễn Mậu Dũng
\r\n
\r\n Cơ sở đào tạo: Học viện Nông nghiệp Việt Nam
\r\n
\r\n 3. Giới thiệu về luận án
\r\n
\r\n Luận án nghiên cứu những nội dung gồm: Chủ trương, chinh sách xây dựng nông thôn mới, tình hình phát triển kinh tế - xã hội; lý luận, thực tiễn và bài học kinh nghiệm về xây dựng nông thôn mới; phân tích, đánh giá thực trạng và kết quả xây dựng nông thôn mới của các huyện phía Tây thành phố Hà Nội; phân tích các tác nhân tham gia, các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình xây dựng nông thôn mới và đề xuất một số một số giải pháp xây dựng nông thôn mới các huyện phía Tây thành phố Hà Nội đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.
\r\n
\r\n 4. Những đóng góp về mặt học thuật, lý luận của luận án
\r\n
\r\n (1) Lý luận: Hệ thống hóa và góp phần hoàn thiện những vấn đề lý luận và thực tiễn về phát triển nông thôn, xây dựng nông thôn mới. Làm rõ khái niệm xây dựng nông thôn mới là quá trình xây dựng kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội nông thôn với vai trò chủ thể là người dân nông thôn nhằm phát triển hài hòa, kéo lùi khoảng cách giữa thành thị với nông thôn và cải thiện tình hình kinh tế nông thôn góp phần vào sự phát triển chung của cả nước.
\r\n
\r\n (2) Thực tiễn: Đánh giá những kết quả đã đạt được, những tồn tại, hạn chế và sự tham gia của các tác nhân. Làm rõ tác động của các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình xây dựng nông thôn mới của các huyện phía Tây thành phố Hà Nội. Đề xuất được hệ thống các giải pháp có căn cứ, phù hợp và khả thi nhằm thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới của các huyện phía Tây thành phố Hà Nội tới năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Bên cạnh những giải pháp chính như cơ chế, chính sách; công tác tuyên truyền, vận động; đào tạo nghề cho lao động nông thôn,... cần thiết phải có sự đánh giá linh hoạt về mức độ đạt được của một số tiêu chí đối với từng vùng sinh thái, phù hợp với tình hình thực tiến của từng địa phương.
\r\n
\r\n */Nội dung chi tiết xem trong tệp đính kèm
\r\n